วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การทำธุรกิจเครือข่าย

     ธุรกิจเครือข่าย หลายคนมักจะเหมาการทำธุรกิจแบบนี้เป็น การขายตรงบ้าง การหาคนให้ได้เยอะๆบ้าง ที่หนักกว่านั้น ยังกลายเป็นแชร์ลูกโซ่ไปเลยก็มี
     ธุรกิจเครือข่าย หรือที่หลายๆท่าน รู้จักในชื่อสั้นๆว่า MLM นั้นย่อมาจาก Multi-level Marketing
     Marketing แปลตรงตัวได้ว่า การตลาด ซึ่งหมายถึง กระบวนการที่ทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญ และคุณค่าของสินค้าหรือบริการ อันจะทำให้เกิดการกระจายสินค้าหรือบริการจากผู้ผลิต ไปสู่ผู้บริโภค
     Multi หมายถึง มาก หลาย มากกว่า 2
     Level หมายถึง ระดับ ชั้น รุ่น
     เมื่อนำทั้งสามคำมารวมกันจึงหมายถึง การตลาดแบบหลายชั้นนั่นเอง
     ในระบบของธุรกิจเครือข่าย มีการจัดลำดับชั้นของผู้เข้าร่วมธุรกิจหรือสมาชิกตามผลการทำงาน คล้ายกับการแบ่งระดับสายชั้นในการเรียน หรือการทำงาน ที่จะแบ่งเป็นชั้น ประถม มัธยม หรือ พนักงาน ผู้จัดการ ประธานบริษัท เป็นต้น เพียงแต่ในธุรกิจเครือข่ายจะมีชื่อเรียกที่ต่างออกไป ตามแต่ละบริษัทจะตั้งขึ้นมาเช่น Silver star, Bronze star, Diamond star เป็นต้น
     และผู้ที่ก้าวเข้ามาสู่โลกของธุรกิจเครือข่ายนั้นจะต้องรู้จักกับการทำธุรกิจมาในระดับหนึ่งพอสมควรเพราะหากเราไม่รู้จักมันดีพอเราอาจจะมองมันเป็นด้านลบกันไปเลย ในการทำธุรกิจก็คือการลงทุนเพื่อที่จะได้รับผลประกอบการ ไม่ว่าคุณจะลงทุนด้วยตัวเงิน เวลา หรือความรู้ เพราะหากคุณเข้ามาสู่โลกของธุรกิจเครือข่ายแล้วนั่งรอรับผลประโยชน์อย่างเดียว คุณจะถูกระบบคัดออกไปเอง ผมคิดว่าไม่ใช่เราจะเป็นคนเห็นแก่ตัวซะทั้งหมดหรอกครับ เพียงแต่เราไม่เข้าใจระบบในธุรกิจเครือข่ายดีพอ วันนี้หากคุณลองใช้เวลากับมันและทำความเข้าใจอย่างแท้จริงเราจะเห็นว่าข้อดีของการทำธุรกิจแบบนี้มีมากมายเลยทีเดียว
     มาถึงตรงนี้แล้วผมก็จะขอเข้าเรืองเลยแล้วกันครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่อยากมีธุรกิจส่วนตัวที่เป็นทรัพย์สินที่ก่อให้เกิดรายได้ ให้เราจนเพียงพอที่จะไม่ต้องทำงานเอาศักยภาพของเราไปแลกเงินอีก และมีเวลาเยอะๆเราเกิดมาทั้งทีทำไมต้องขายเวลาเราให้คนอื่นน้า...แทนที่จะให้ตัวเองได้ใช้เรากลับต้องให้ผู้อื่นซื้อเวลาของเราไปใช้งาน ทีนี้การจะได้มาซี่งเวลามันเป็นเรื่องที่ยากเอาการเพระเราต้องทำงานเพื่อแลกรายได้ จะลงทุนทำธุรกิจก็ไม่มีงบประมาณ และความรู้เพราะผมเป็นลูกจ้างเค้ามาตลอดตั้งแต่เกิดจะมีทางไหนที่เราพอจะมีความหวังบ้าง จนกระทั้งผมได้รู้จักกับบริษัท ยูนิซิตี้ ซึ่งมีธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ อาหารเสริม และความสวยความงาม ซึ่งบริษัทนี้มีโปรเจคที่ชื่อ Happy life project ซึ่งจะตอบโจทย์ของผมเกี่ยวกับ อิสรภาพทางการเงิน เวลา และสุขภาพ ซี่งตรงกับเป้าหมายของผมมากเลยทีเดียว สำหรับท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วและมีเป้าหมายเดียวกันกับผมลองศึกษาจากวีดีโอนี้นะครับคนนี้ไอดอลผมเลย


     การทำธุรกิจแบบนี้ไม่จำเป็นต้อง หล่อสวยรวย เก่งครับขอเพียงคุณศีกษาและเข้าใจในระบบอย่างถ่องแท้คุณก็จะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้ ใน Unicity จะมีระบบหนื่งที่เรียกว่าระบบ Unipower ซึ่งจะเป็นเครื่องมือนำเราไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้นเป็นระเบียบแบบแผนมากขึ้นสำหรับผู้ที่สนใจและต้องการจะประสบความสำเร็จ มีเป้าหมายเดียวกันกับผมก็ติดต่อผมได้ทาง อีเมล aknarinkhemngoen@rocketmail.com นะครับในธุรกิจเครือข่ายเราไม่จำเป็นต้องออกไปเดินขายของเป็นเซลแมน หรือหาคนให้ได้เยอะๆหรอกครับผมฟันธง เพียงแค่เรามีคนที่มีเป้าหมายร่วมกันซัก 5-6 คนก็เพียงพอแล้วเพราะเราคงไม่มีเวลาไปดูแลคนถึง 50 หรือ 100 คนได้หรอกครับและใน 5-6 คนของเราก็ขอให้มี ซัก คนสองคนที่อยากประสบความสำเร็จก็เพียงพอต่อเป้าหมายของเราแล้วครับ ถ้าคุณเห็นด้วยก็มาร่วมทีมกันกับผมนะครับ แล้วเราจะไปสู่เป้าหมายเดียวกันจนกว่าจะถึงวันนั้นเราอาจจะได้เป็น พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจเครือข่ายที่ประสบความสำเร็จร่วมกันครับขอเพียงเรามีความมุ่งมั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น